5 อุปสรรคต้องสู้ กับชีวิตธุรกิจ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 3506
หางาน,สมัครงาน,งาน,5 อุปสรรคต้องสู้ กับชีวิตธุรกิจ

หลายคนคงเคยคิดอยากเปิดธุรกิจส่วนตัว ตั้งแต่ธุรกิจเล็กๆ ไปจนถึงธุรกิจใหญ่ๆ แต่ก่อนที่จะได้ลงมือลงแรงกับธุรกิจที่เราฝันถึงนั้น ก็อาจเจอกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆไม่ใช่น้อย จนบางครั้ง หลายคนต้องล้มเลิกความตั้งใจไป เพราะปัญหาต่างๆเหล่านี้ถาโถมเข้ามาหาดับไฟในใจของเรา มาดูว่าอุปสรรคที่มักเกิดขึ้นมีอะไรบ้าง เราจะสู้และรับมือกับมันอย่างไรดี

1.ไม่กล้าคิดนอกกรอบ หลายครั้งความคิดของเราเองนี่ล่ะที่เป็นอุปสรรคที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้เราไม่กล้าตัดสินใจ มัวแต่คิดที่จะระแวงกับสิ่งต่างๆ ทำให้ดูติดขัดไปซะหมด ลองเปลี่ยนมาคิดหาทางออก ที่จะสู้กับปัญหาเหล่านั้นได้ คิดบวกให้มากกว่าคิดลบ หาทางกำจัดและก้าวข้ามกรอบนั้นออกมา

2.จ้างคนผิดงานก็ติดขัด พนักงานที่ดี มีความสามารถเหมาะสมตรงกับงาน จะช่วยขับเคลื่อนงานของคุณให้ออกมามีประสิทธิภาพ หลายคนเลือกจ้างคนมาทำงาน แต่ความสามารถนั้นไม่เอื้ออำนวยพอ ก็ทำให้คุณต้องปวดหัวมากกว่าเดิม และธุรกิจอาจเกิดปัญหาติดขัดได้ ควรดูความสามารถให้ละเอียดรอบคอบ ว่าตรงตามที่ต้องการหรือไม่ และหมั่นฝึกฝนพนักงานที่คุณจ้างให้พัฒนาไปพร้อมๆกัน

3.คาดหวังความสำเร็จครั้งใหญ่ในครั้งเดียว แน่ล่ะ ใครๆ ก็หวังที่จะโดนแจ๊คพอตสักครั้งในการทำธุรกิจ โดยการลงทุนครั้งใหญ่ ทำการใหญ่ เพื่อที่จะได้รับผลตอบกลับอันมาหาศาล ทั้งที่ความจริงนั้น เราไม่จำเป็นต้องคาดหวังกับความยิ่งใหญ่เสมอไป อาจเริ่มต้นด้วยสิ่งเล็กๆ ค่อยๆเติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

4.การบริหารเม็ดเงิน เงินลงทุนนั้นก็สำคัญเช่นกัน หากการบริหารจัดสรรเงินทุนของคุณผิดพลาดแล้วล่ะก็ อาจประสบปัญหาใหญ่เลยล่ะ คุณอาจจะต้องหันมาบริหารค่าใช้จ่ายต่างๆแทนการทำธุรกิจ ทำให้พลาดหรือมองข้ามโอกาสที่สามารถทำให้คุณเติบโตได้ เพราะมัวแต่วิตกกังวล ฉะนั้น จะหยิบจ่ายใช้สอยอะไรควรมีความรอบคอบให้มากหน่อย

5.ชีวิตที่ขาดหาย ไม่แปลกที่การทำธุรกิจนั้น คุณจะต้องฝังตัวเข้าไปใช้ชีวิตกับมัน จนลืมการพักผ่อน รีแล็กซ์ หรือการทำกิจกรรมอื่นๆ เพราะคุณมัวแต่ให้เวลากับการทำงานมากเกินไป จนลืมชีวิตส่วนตัว ควรจัดสรรเวลาการทำงานในแต่ละวันให้เป็นเวลาอย่างชัดเจน ให้ชีวิตได้มีเวลาผ่อนคลายซะบ้าง

หากมีความตั้งใจที่จะทำ นั่นก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้ว การจะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง ล้วนมีอุปสรรคเสมอ เพียงแค่หาทางออกและขจัดปัญหาเหล่านั้นไปให้ได้ เท่านี้ การทำงานก็จะราบรื่นขึ้น ปัญหาต่างๆ กลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top